แฟนๆ รอชม “มิ้งค์” ดวล “ซินถง” ศึกสอยคิวแชมป์เหนือแชมป์

ศึกสนุกเกอร์อาชีพโลก รายการ “นอร์เทิร์น ไอร์แลนด์ โอเพ่น 2022” ที่กรุงเบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ เมื่อคืนวันที่ 23 ต.ค. ตามเวลาประเทศไทย ซึ่งแชมป์เป็นของ “เดอะ พิสตอล” มาร์ค อัลเลน ทำให้ได้ครบ 16 นักสอยคิว ที่จะไปลุยทัวร์นาเมนต์ “แชมเปี้ยน ออฟ แชมเปี้ยนส์ 2022” หรือ ศึกแชมป์เหนือแชมป์ ที่จะดวลคิวกันระหว่างวันที่ 31 ต.ค.-6 พ.ย. ที่ โบลตันไวท์โฮเต็ล เมืองโบลตัน ประเทศอังกฤษ เรียบร้อยแล้ว

สำหรับแชมป์รายการนี้ นอกจากจะได้สิทธิมาป้องกันแชมป์ในปีหน้าแล้ว ยังจะได้รับเงินก้อนโตมูลค่า 150,000 ปอนด์ หรือประมาณ 6.5 ล้านบาท ซึ่งในศึกแชมป์เหนือแชมป์ ปีนี้ มีนักสอยคิวไทย ลงแข่งขันด้วย นั่นก็คือ “มิ้งค์ สระบุรี” ณัชชารัตน์ วงศ์หฤทัย ในฐานะที่คว้าแชมป์สนุกเกอร์อาชีพโลกหญิง ครั้งล่าสุด เมื่อเดือน ก.พคำพูดจาก เว็บสล็อต. ที่ผ่านมา ซึ่ง “มิ้งค์ สระบุรี” กลายเป็นนักสอยคิวไทยคนที่ 2 ต่อจาก “เอฟ นครนายก” เทพไชยา อุ่นหนู ที่ลงแข่งขันรายการนี้เมื่อปี 2019 ในฐานะที่คว้าแชมป์ “ชู้ต เอาต์ 2019”

ล่าสุด มีการจับสลากแบ่งสายออกมาเป็นที่เรียบร้อย เริ่มจากสายบน จัดด์ ทรัมป์ จะประเดิมพบ ลูกา เบรเซล, มาร์ค อัลเลน พบ โจ เพอร์รี, มาร์ค เซลบี พบ ลี วอล์คเกอร์, จอห์น ฮิกกินส์ พบ ฮอสเซน วาฟาอี, นีล โรเบิร์ตสัน พบ ฟาน เจิ้ง ยี่, ไคเรน วิลสัน พบ ไรอัน เดย์, มิ้งค์ สระบุรี จะพบกับ จ้าว ซิน ถง นักสอยคิวมือดีของจีน คู่นี้ใครชนะจะเข้ารอบ 8 คนสุดท้าย ไปพบกับผู้ชนะระหว่าง รอนนี โอซัลลิแวน กับ โรเบิร์ต มิลกินส์

ทั้งนี้ มิ้งค์ สระบุรี จะพบ จ้าว ซิน ถง ในวันที่ 3 พ.ย. เวลา 22.00 น. ตามเวลาประเทศไทย หากชนะก็จะเข้าพบผู้ชนะระหว่าง รอนนี กับ มิลกินส์ ในช่วงดึก เวลา 02.00 น. ของคืนวันเดียวกันต่อไป.